Những điều chị em phụ nữ cần biết về thuốc giảm cân

Câu hỏi: Năm nay em 20 tuổi. Tuy là con gái nhưng em lại sở hữu một thân hình rất mập ú khó coi. Em định mua thuốc giảm cân về uống. Nhưng khi tìm hiểu trên mạng em thấy nhiều người gặp phải lợi ích phụ là sau khi ngừng thuốc cơ thể còn béo hơn trước nữa. Mong bác sĩ tư vấn có tác dụng giúp em loại thuốc giảm cân nào tốt và làm sao tránh cũng được những tác hại không có mong muốn khi dùng thuốc ạ? Em xin cảm ơn!

Trà lời
Chào em,
Hiện nay trên thị trường có được bán rộng rãi, không có theo đơn những loại thảo dược hay thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, những loại thuốc này hầu như chưa qua kiểm nghiệm nên một số giúp cho hiệu quả nhanh hơn giảm cân do gây rối loạn tiêu hóa (tiêu chảy), dẫn đến mất nước và rối loạn điện giải, rất nguy hiểm giúp cho sức khoẻ.

giảm béo contri lipo



Vì vậy chỉ nên cân nhắc dùng thuốc để cho điều trị bệnh béo phì ở những mức độ sau:
– BMI > 30 và điều trị bằng chế độ ăn, tập luyện, thay đổi hành vi không có thành công.
– BMI > 25 có được bệnh tật đi kèm như rối loạn dung nạp glucose, rối loạn lipid máu, tăng huyết áp, hoặc nhiều biến chứng do béo phì đã xuất hiện như viêm xương khớp, ngừng thở khi ngủ…
Thuốc giảm cân chỉ có được lợi ích hỗ trợ giúp cho việc giảm cân của bạn
Thuốc giảm cân chỉ có được lợi ích hỗ trợ chứ không có thể chữa khỏi bệnh béo phì và chúng ta cần tuân theo những nguyên tắc sau khi sử dụng:
– Thuốc phải cũng được dùng song song cùng với chế độ ăn uống và vận động khoa học. Nó chỉ nhằm có tác dụng giúp người bệnh thực hiện cũng được chế độ ăn kiêng thích hợp, luyện tập thể lực và những nguyên tắc thay đổi hành vi.
– Không có nên hiểu lầm về những lợi ích thần kỳ mà thuốc giảm cân có được thể mang lại. Trên thực tế không có một trường hợp nào thành công bằng uống thuốc đơn thuần mà không có kết hợp chế độ ăn kiêng và luyện tập thể lực.
– Thuốc không có điều trị cũng được bệnh béo phì. Khi ngừng thuốc, cân nặng có thể tăng trở lại.
Lý giải việc trọng lượng tăng trở lại, thậm chí vượt chỉ số cân nặng ban đầu sau khi ngừng dùng thuốc là do thuốc làm giảm cảm giác thèm ăn có tác dụng giúp giảm số lượng thực phẩm ăn vào nhưng nếu như tổng năng lượng trong bữa đó không có giảm thì vẫn không có thể làm giảm cân. Vì vậy, nếu như không có có được chế độ ăn đúng, người dùng vẫn có được thể nhận một lượng calo rất lớn.
Hãy dùng thuốc giảm cân đúng cách
Bên cạnh đó, phần lớn thuốc giảm cân có được lợi ích chống hấp thu mỡ dựa vào lợi ích trên men lipase nên chỉ giảm hấp thu cũng được 30% lượng chất béo ăn vào. Do vậy, nếu như dùng thuốc mà vẫn ăn nhiều thì tổng lượng chất béo đưa vào cơ thể vẫn không có giảm.
– Dùng theo chỉ định và sự theo dõi của bác sĩ chuyên khoa.
– Thuốc phải cũng được cân nhắc ở từng giai đoạn của một quá trình dài điều trị giúp cho mỗi trường hợp. Những yếu tố nguy cơ phải cũng được cân nhắc trong tình trạng béo phì thời gian dài.
– Tránh dùng thuốc giúp cho bệnh nhân dưới 18 tuổi hoặc trên 60 tuổi.
Vì vậy bác sĩ Mèo khuyên rằng ở lứa tuổi của em nên tham khảo thật kỹ càng ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi quyết định dùng thuốc giảm cân.

Popular posts from this blog

Phương pháp nâng cơ an toàn cho mọi loại da của chị em

Công nghệ mới giúp chị em phái đẹp giảm béo hiệu quả không phẫu thuật

Phương pháp giảm mỡ cho phái đẹp tuổi trung niên